🍂 Series học từ mới từ chuyện chêm (P9)
top of page

🍂 Series học từ mới từ chuyện chêm (P9)

Welcome to Series học từ mới từ chuyện chêm cùng TramnguyenIELTS. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ bàn về việc chúng ta nên tự tin vào bản thân và lý do chúng ta không nên so sánh cuộc sống của mình với cuộc sống của người khác nhé!

Ngừng so sánh bản thân mình với người khác?

🍊 Đã bao giờ bạn lướt mạng xã hội (scroll through social media), nhìn vào enchanted lives (cuộc sống màu hồng) của đồng nghiệp, bạn bè, hoặc một lạ nào đó (a random person) và cảm thấy bản thân mình thật tệ?

Mình dám chắc rằng tất cả chúng ta đều đã trải qua điều đó (we’ve all been there). So sánh bản thân mình với người khác (comparing ourselves with others) gần như là một thứ bản năng. Nó cứ tự nhiên xảy đến mà chẳng cần chúng ta cho phép.



Nhưng bạn có biết, những thứ màu hồng xuất hiện ở kia chỉ là phần nổi của tảng băng chìm (the tip of the iceberg)? Chúng ta đâu thể nào thấy được sự hỗn độn (messiness) phía sau những bức hình được chăm chút cẩn thận kia?

Đôi khi, sự cạnh tranh (competitiveness) là cần thiết để bản thân mình hoàn thiện hơn mỗi ngày. Thế nhưng thường xuyên make upwards comparisons (so sánh mình với những người hoàn hảo hơn) sẽ khiến bản thân vô cùng mệt mỏi, về cả thể xác, tinh thần và tâm lý (make yourself suffer, physically, emotionally and psychologically).

Vậy nên, hãy give yourself a break (để cho bản thân được nghỉ ngơi), cố gắng nuôi dưỡng niềm vui (cultivate a sense of joy) và tách mình ra khỏi sự ràng buộc về thành công của người khác nhé.

🍊Có một câu quote rất hay như thế này:

The reason why we struggle with insecurity is because we compare our behind the scenes with everyone else’s highlight reel. => Lý do khiến chúng ta bất an là so sánh góc tối của mình với điểm sáng của người khác.

🍂 Bạn hãy tìm ra điểm sáng của mình, và tự hào về cả những góc tối mà mình có nhé. This makes you who you are. --- Follow Facebook mình để đọc thêm nhiều bài viết tiếp theo nhé 🍂



bottom of page