Daily Vocab #38 - Intervention
top of page

Daily Vocab #38 - Intervention

Chủ đề xã hội, môi trường, giáo dục..v.v. là những topic thường gặp trong Writing Task 2. Chắc hẳn bạn đã gặp những câu hỏi kiểu như đâu là hậu quả của climate change và Chính phủ cũng như mỗi cá nhân có thể làm gì để ngăn chặn những tác hại này rồi phải ko?

Việc chuẩn bị trước những cụm từ và collocation liên quan đến chủ đề là điều nên làm để ghi điểm cao hơn về mặt từ vựng và cách diễn đạt. #Intervention là danh từ thường gặp trong bài Reading và nếu khéo dùng trong Writing thì cực oki luôn vì nó được xếp hạng C1 trong từ điển Oxford, và C2 trong từ điển Cambridge.



Theo định nghĩa, intervention là danh từ chỉ sự can thiệp vào một tình huống để giúp nó tốt lên. Ngoài ra còn một vài lớp nghĩa khác bạn có thể tham khảo kĩ hơn tại đây: https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/definition/english/intervention?q=intervention

Mình sẽ lấy vài ví dụ mẫu để các bạn có thể dễ dàng áp dụng vào Writing Task 2 nha.

 

Ví dụ:

🍓 This campaign is aimed at reducing state intervention in the economy. => Chiến dịch nhằm giảm thiểu sự can thiệp của nhà nước đối với nền kinh tế.

🍓 Half the people questioned said they were opposed to military intervention in the civil war. => Một nửa số người được hỏi cho biết họ phản đối can thiệp quân sự trong cuộc nội chiến.

🍓 Most patients make a recovery without further intervention. =>  Hầu hết bệnh nhân hồi phục mà không cần can thiệp gì thêm.

🍓 Trade unions are appealing for urgent intervention by the Government amid fears that the coronavirus outbreak could spark mass job losses and cause businesses to go bust. => Công đoàn đang kêu gọi sự can thiệp khẩn cấp của Chính phủ giữa nỗi lo sợ sự bùng phát virus corona có thể gây ra thất nghiệp hàng loạt và khiến nhiều doanh nghiệp phá sản.

🍓 Early Government intervention is key to reducing the spread of coronavirus => Sự can thiệp sớm của Chính phủ là mấu chốt trong việc giảm thiểu sự lây lan của virus corona.

🍓 These are plants which grow naturally without human intervention => Đây là những loại thực vật phát triển tự nhiên mà không có sự can thiệp của con người

Comment #Thankyou để mình up thêm nhiều bài mới. Các bạn đặt câu phía dưới để cùng sửa bài cho nhau nha :D

Nếu các bạn muốn học thêm nhiều từ vựng tương tự và muốn cải thiện kỹ năng Reading, thì 28/5 tới đây mình có khai giảng lớp Reading & Vocabulary mục tiêu 7.0+. Inbox mình để biết thêm thông tin chi tiết nhé. <3

🎁 Come back tomorrow for more new words 🎁 #tramnguyenielts #dailyvocab


bottom of page