Daily vocab #37 - Induce
top of page

Daily vocab #37 - Induce

Hello I'm back!


Mình đăng quiz cho từ này mấy hôm rùi mà bây giờ mới có thời gian post bài giải nghĩa :p Các bạn đã bao giờ nghe thấy những lời quảng cáo vô cùng đường mật trên TV hoặc trên internet, kiểu như uống thuốc này detox đẹp da sạch mụn giảm ngay 10-15kg các thứ các thứ chưa 🤣 đừng trót dại mà tin là thật, bởi quảng cáo thường được nói quá lên để induce khách hàng mua sản phẩm thui.




#Induce là động từ cấp độ C1 và formal, dùng để chỉ việc thuyết phục (persuade), dụ dỗ ai đó làm việc gì. Ngoài ra nó cũng có một lớp nghĩa khác là "gây ra" tác động gì đó (thường là cho trạng thái vật lý của cơ thể), kiểu như gây buồn ngủ chẳng hạn.


Mình sẽ lấy vài ví dụ mẫu để các bạn có thể dễ dàng áp dụng vào Writing Task 2 nha.

 

Ví dụ:

🍓 Advertisements induce children to pester their parents to purchase marketed products => Quảng cáo khiến trẻ em vòi vĩnh cha mẹ mua cho chúng những sản phẩm được nhắc đến. 🍓 Salesmen may make untrue statements to try to induce you to buy the product. => Nhân viên bán hàng có thể nói sai sự thật để dụ dỗ khách mua hàng. 🍓 The aim of advertising is to induce brand loyalty. =>  Mục đích của quảng cáo là để lôi kéo sự trung thành (của khách hàng) đối với thương hiệu sản phẩm. 🍓 Nothing could induce me to take that job => Không gì có thể thuyết phục tôi nhận công việc này. 🍓 Hearing loss is often induced by exposure to loud noise. => Mất thính lực thường bị gây ra bởi sự tiếp xúc với âm thanh lớn. (các bạn có thể thấy trong trường hợp này Induce mang lớp nghĩa thứ 2 là 'gây ra'). 🍓 Pills for seasickness often induce drowsiness. => Thuốc chống say sóng thường gây buồn ngủ (trạng thái lâng lâng nửa ngủ nửa thức ý bạn nào hay bị say xe chắc hiểu =)) 🍓They induced her to take the job by offering her a bonus. => Họ thuyết phục cô ấy nhận công việc này bằng khoản tiền thưởng.

 

Comment #Thankyou để mình up thêm nhiều bài mới. Các bạn đặt câu phía dưới để cùng sửa bài cho nhau nha :D

Nếu các bạn thích cách học này, đừng quên 28/5 tới đây mình khai giảng lớp Reading & Vocabulary mục tiêu 7.0+ nhé. Inbox Facebook.com/tramnguyen.0109 để biết thêm thông tin chi tiết <3

🎁 Come back tomorrow for more new words 🎁 ---- 📮 www.tramnguyenielts.com 🛎 Cùng nhau học IELTS

bottom of page