🍂Series học từ mới từ chuyện chêm (Phần 8) - Self-discipline
top of page

🍂Series học từ mới từ chuyện chêm (Phần 8) - Self-discipline


Làm cách nào để tăng cường kỷ luật bản thân?


Welcome to Series học từ mới từ chuyện chêm cùng TramnguyenIELTS. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ giới thiệu tới các bạn một vài cách để tăng cường kỷ luật của bản thân và kiên trì với mục tiêu đến cùng nhé!


Có mục tiêu nào bạn rất muốn đạt được nhưng chưa thể thực hiện đến cùng không? Có lẽ bạn biết rất rõ mình cần làm gì nhưng lại không thể follow through, khi đó bạn nên tìm cách cải thiện self-discipline (tính kỷ luật của bản thân) nhé!


Theo định nghĩa, self-discipline is the ability to control yourself and to make yourself work hard or behave in a particular way without needing anyone else to tell you what to do.


Tính kỷ luật là khả năng kiểm soát bản thân và khiến mình làm việc chăm chỉ, cư xử theo những cách nhất định mà không cần ai phải nhắc nhở.



Điều này không có nghĩa chúng ta hoàn toàn immune to the distractions (miễn nhiễm với mọi sự xao nhãng), temptations (sự cám dỗ) và vices (những thói quen xấu) thường gặp hàng ngày. Chỉ đơn giản là mình biết mục tiêu cuối cùng của mình là gì và keep yourself in line (giữ cho bản thân mình không đi chệch hướng).


Để tăng cường tính kỷ luật, bạn hãy thử làm các bước sau :


1. Get motivated (đi tìm động lực):


Think about your ultimate goal (hãy nghĩ về mục tiêu cuối cùng của mình), think about how bad you want to achieve it (nghĩ xem bạn khao khát đạt được điều đó như thế nào), think about your feeling as if you already accomplished it (tưởng tượng xem bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu như đạt được điều đó). Mỗi buổi sáng khi thức dậy, hãy nghĩ về tất cả những gì bạn đã làm ngày hôm qua và cả những ngày trước đó. Nếu bây giờ bạn bỏ cuộc, bạn sẽ waste all the progress you have made so far (lãng phí tất cả công sức đã bỏ ra trước đó).


2. Put yourself in the right environment (tạo ra cho mình môi trường phù hợp):


Điều này có nghĩa bạn nên remove temptations and minimize distractions (loại bỏ sự cám dỗ và giảm thiểu tối đa những thứ gây xao nhãng). Nếu bạn muốn duy trì a healthy diet (chế độ ăn uống lành mạnh), đừng để snack and junk food within your reach (đồ ăn vặt trong tầm với). Nếu muốn stay focused (duy trì sự tập trung), thử tạm thời turn off instant messenger, close down notifications for social media and keep your phone away (tắt ứng dụng chat, tắt chuông thông báo từ mạng xã hội và để điện thoại ra xa).


3. Create a Goal and Deadline (đặt ra mục tiêu và deadline)


Bạn khó có thể hoàn thành công việc nếu như không có mục tiêu rõ ràng. Set a feasible goal (đặt ra mục tiêu có thể thực hiện được), đưa ra deadline cho bản thân để dễ dàng keep track tiến độ. Make a commitment to yourself (cam kết với bản thân) về việc thực hiện đều đặn điều gì. Ví dụ mỗi ngày hoàn thành 1 bài Listening trong bộ sách Cambridge, hoặc đọc 1 bài báo bằng tiếng Anh và học thêm ít nhất 5 cụm từ mới mỗi ngày? Hãy bắt đầu với từng bước một (step by step) để làm quen dần với guồng học tập, bạn sẽ make it a habit (biến nó thành thói quen) lúc nào không hay.


Còn bây giờ, hãy biến việc đọc bài viết của #tramnguyenielts thành thói quen mỗi ngày nhé! Mình cá bạn có thể learn a thing or two (học được vài thứ hay ho) từ các bài đăng hàng ngày của mình đó ;)


Follow page để theo dõi tài liệu IELTS mỗi ngày 🍂


🎁🎁 Các bạn có muốn nhận bản tổng hợp các bài viết tương tự mà mình đã chia sẻ trên group không? Comment #Thankyou cho mình biết nha.


Love ya <3

---


📮 www.tramnguyenielts.com

🛎 Blog Tram Nguyen IELTS

🍓 Instagram: https://www.instagram.com/tramnguyenielts/






bottom of page