Series hoc tu moi chuyen chem P7
top of page

🍂 Series học từ mới từ chuyện chêm (P7)

Chào mừng các bạn trở lại với Series học từ mới từ chuyện chêm cùng TramnguyenIELTS. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ giới thiệu tới các bạn vài cách để tận hưởng và tạo niềm vui trong cuộc sống vô cùng đơn giản - some simple tips to enjoy life. Cùng ngó qua nhé! Đã bao giờ bạn cảm thấy struggle with finding joy in life (gặp khó khăn trong việc đi tìm niềm vui trong cuộc sống)? đặc biệt là during difficult times? Con người ai cũng có lần vấp ngã, thất bại, hoặc cảm thấy vô cùng mỏi mệt khi facing adversity (gặp những điều không may). Khi ấy bạn nên làm gì để elevate your mood? (khiến bản thân vui hơn)?

Đôi khi niềm vui đến từ những thứ vô cùng đời thường và nhỏ bé, as simple as listening to music in the shower (đơn giản như việc ngân nga vài câu hát quen thuộc trong nhà tắm), hay the sensation of waking up and knowing you have zero responsibilities for the day (cảm giác khoan khoái sau khi thức dậy, biết rằng hôm nay mình hoàn thành thảnh thơi, không vướng bận với công việc gì). Dù cho hạnh phúc với mỗi người là khác nhau, song những cảm giác tích cực - positive feelings này có thể stem from surprisingly simple things (đến từ những thứ vô cùng đơn giản). Thử xem nhé!

🍂 1. Stay in the present Hãy sống cho thực tại, don’t overwhelm ourselves by worry about the future and all of the unknowns, đừng làm bản thân choáng váng bởi những nỗi lo về tương lai hay những điều không chắc chắn. Tập trung vào những khoảnh khắc nhỏ bé của thực tại (Focus on small moments in the present), như nghe đi nghe lại một bản nhạc bạn thích (play your favorite song on repeat), ngồi tại một quán cafe quen thuộc hay gặp mặt vài người bạn cũ (meet up some old friends). Tất cả những điều này đều có thể spark some joy (mang đến vài niềm vui). 🍂 2. Indulge yourself Nuông chiều bản thân, lắng nghe cơ thể mình, mỗi giác quan đều đóng vai trò quan trọng that affect your mood (tác động tới tâm trạng của bạn). Nếu bạn have a sweet tooth (thích ăn đồ ngọt), thi thoảng hãy cho phép bản thân savour that guilty-pleasure (thưởng thức thú vui tội lỗi đó) - uống một ly trà sữa, ăn một miếng bánh ngọt cũng không phải vấn đề gì quá to tát đâu (not a big deal). 🍂 3. Give yourself a makeover Ngày trước có lần mình từng đọc một cuốn sách của Madame Chic, và mình nhận ra rằng khi bạn khoác lên mình bộ quần áo xinh đẹp (dress up), trang điểm một chút (put on some makeup), get your nails done (đi làm móng)… làm những điều thường ngày mình không mấy khi làm, bạn sẽ cảm thấy thật sự refreshing và mới mẻ. Đâu phải chỉ nên điệu đà vào những dịp đặc biệt? Nếu bạn muốn, ngày nào cũng có thể là ngày đặc biệt mà ;)

 

🍓 Vocabulary highlight:

▪️ struggle with (v): vật lộn, gặp khó khăn với việc gì ▪️ face sth (v): gặp phải, đối mặt với ▪️ adversity (n): khó khăn, những điều không may ▪️ elevate your mood (v): làm cho tâm trạng tốt hơn ▪️ positive feeling (n): cảm giác tích cực ▪️ stem from sth (v): đến từ, bắt nguồn từ ▪️ overwhelm (v): làm cho choáng váng, bối rối ▪️ meet up (v): gặp gỡ ▪️ spark some joy (v): mang đến niềm vui ▪️ have a sweet tooth (idiom): thích ăn đồ ngọt ▪️ savour (v): thưởng thức, tận hưởng ▪️ guilty-pleasure (n): thú vui tội lỗi ▪️ not a big deal: không thành vấn đề ▪️ makeover (n): tân trang, tút tát lại bản thân ▪️ dress up (v): ăn diện ▪️ put on some makeup (v): trang điểm ▪️ get your nails/hair done (v): đi làm móng/làm tóc ▪️ refreshing (adj): tỉnh táo, tươi mới --- Nếu các bạn thích bài học này hãy để lại comment #Thankyou cho mình biết nhé. ⚡️ Để nhớ bài lâu hơn, đừng quên comment dưới post này một từ vựng mà bạn thích nhất trong bài. #Follow page để đọc các bài viết tiếp theo 🍂 --- 📮 Tham khảo các khóa học IELTS 6.5+ tại www.tramnguyenielts.com 🛎 Tham gia group Facebook.com/CungnhauhocIELTS

bottom of page