Những điều cần lưu ý cho người thi IELTS lần đầu
top of page

Những điều cần lưu ý cho người thi IELTS lần đầu

Bạn chuẩn bị thi IELTS lần đầu tiên? Đọc ngay bài viết này để biết những điều nên và không nên làm trong kì thi IELTS nhé! Đừng để công sức khổ luyện bao lâu nay đổ sông đổ bể chỉ vì chủ quan. Nhiều cựu giám khảo IELTS cũng đã đưa ra lời khuyên về chủ đề này, đặc biệt, nếu bạn chuẩn bị thi lần đầu tiên, hãy chuẩn bị trước những điều sau để kì thi diễn ra suôn sẻ nhất nhé!



1. Để bản thân được nghỉ ngơi: Khi deadline đã sát nút, bạn nên giữ tâm lý thoải mái và give yourself a break khỏi sách vở. Vì tầm này càng đọc càng thêm rối, công đoạn học hành nên bắt đầu từ trước đó vài tháng hoặc tối thiểu là vài tuần. Nếu ngày mai thi thì hôm nay bạn nên ở nhà nghỉ ngơi thư giãn nhé. 2. Ngủ đủ giấc để không ngáp mỏi mồm khi làm bài Bài thi IELTS diễn ra trong gần 3 tiếng đồng hồ (2 tiếng 40 phút) cho phần thi Nghe, Đọc và Viết. Bạn không được nghỉ giải lao giữa mỗi phần thi (No break time) vì vậy hãy ăn uống ngủ nghỉ điều độ để chắc chắn mình không bị mất tập trung trong phần thi nghe hay ngủ gật khi làm bài đọc. 3. Mặc trang phục thoải mái Trừ phần thi Speaking nên ăn mặc gọn gàng để gây ấn tượng tốt với giám khảo, còn 3 phần thi còn lại bạn nên ăn vận sao cho thoải mái nhất. Đặc biệt trong phòng thi thường bật điều hòa khá lạnh, bạn nên mang theo 1 chiếc áo khoác mỏng để đề phòng nhé. 4. Không nên uống quá nhiều nước Bạn được phép mang nước vào phòng thi (chai trong suốt có thể nhìn thấy được). Nhưng nhớ nhấp môi cho khỏi khát thôi nhé. Có nhiều bạn khi căng thẳng cứ uống lấy uống để mà quên mất là các phần thi diễn ra liên tục, ko có giờ nghỉ giải lao. Việc đi vệ sinh giữa giờ sẽ khiến bạn mất thời gian làm bài và có thể ảnh hưởng đến kết quả đấy. 5. Đến địa điểm thi sớm Chẳng cứ gì IELTS mà với bất kể kì thi nào bạn cũng nên có mặt sớm để chuẩn bị chu đáo nhất có thể. Trước khi vào thi bạn sẽ phải trải qua một số công đoạn check-in, gửi đồ.v.v. nên đừng chủ quan nhé. Nếu đến muộn bạn sẽ không được vào phòng thi và phải đăng ký thi lại từ đầu, đồng nghĩa với việc phải đóng lại gần 5 triệu đó! Còn giờ thì cross your fingers và thi thật tốt nha!


TramnguyenIELTS là địa điểm ôn thi IELTS lý tưởng của nhiều bạn khi thi IELTS lần đầu. Trong suốt các khoá học, bạn sẽ được giảng viên tận tình hướng dẫn không chỉ phương pháp làm bài mà còn các tips và mẹo chuẩn bị cho kỳ thi hiệu quả. Tham khảo ngay các khoá học sĩ số nhỏ do giảng viên 8.0 IELTS trực tiếp giảng dạy tại đây nhé.







bottom of page