Học IELTS để làm gì? 5+ lợi ích của việc học IELTS năm 2022
top of page

Học IELTS để làm gì? 5+ lợi ích của việc học IELTS trong năm 2022!

Học IELTS để làm gì? Tại sao nên sở hữu chứng chỉ IELTS trên tay càng sớm càng tốt? Dưới đây là 5+ lợi ích của việc học IELTS nổi bật nhất năm 2022 chắc chắn bạn phải nắm vững. Tham khảo ngay để học luyện thi hiệu quả và chinh phục được aim điểm đã đề ra nhé!


Học IELTS để làm gì? 5+ lợi ích của việc học IELTS trong năm 2022!
Học IELTS để làm gì? 5+ lợi ích của việc học IELTS trong năm 2022!

I. Miễn thi tiếng Anh kỳ thi THPT

Lợi ích của việc học IELTS đầu tiên TramnguyenIELTS muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là miễn thi tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia. Theo quy định của Bộ GDĐT, khi sở hữu chứng chỉ IELTS 4.0, học sinh sẽ được miễn thi tiếng Anh THPT Quốc gia.

II. Tuyển thẳng vào các trường Đại học lớn

Hiện nay, hầu hết các trường Đại học tại Việt Nam đều xét tuyển dựa trên điểm IELTS của thí sinh. Vậy lên lợi ích của việc học IELTS ở đây chính là dễ dàng được tuyển thẳng vào các trường Đại học top đầu tại nước ta. Bạn có thể tham khảo yêu cầu tuyển sinh của một số trường Đại học sau đây:

  • Đại học FPT: Yêu cầu IELTS: Từ 6.0 trở lên (Academic IELTS). Những thí sinh đăng kí xét tuyển phải có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80. Nếu là chứng chỉ IELTS thì IELTS (Academic) từ 6.0 hoặc những điểm quy đổi tương đương, điều này sẽ áp dụng đối với ngành Ngôn Ngữ Anh.

  • ĐH Giao thông Vận tải HN: ĐH Giao thông Vận tải – một trong các trường xét tuyển Đại học bằng IELTS. Trường thực hiện xét tuyển kết hợp các chương trình tiên tiến, chất lượng cao. Những thí sinh đủ điều kiện xét tuyển phải có chứng chỉ tiếng Anh (tiếng Pháp) tương đương IELTS 5.0 trở lên (áp dụng với chứng chỉ còn hiệu lực đến ngày xét tuyển).

III. Săn học bổng du học nước ngoài

Du học nước ngoài là ước mơ của nhiều bạn trẻ với mong muốn được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa, đời sống. Và một trong những điều kiện tiên quyết để đến gần hơn với ước mơ du học nước ngoài chính là sở hữu tấm bằng IELTS trên tay. Vậy nên, ta không thể coi nhẹ lợi ích của việc học IELTS hiện nay. Tham khảo ngay một số yêu cầu về việc du học tại Mỹ:

  • Du học bậc Trung học: Đối với chương trình giáo dục trung học tại Mỹ, học sinh đăng ký theo học không bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS. Thay vào đó, học sinh phải tham gia làm bài kiểm tra tiếng Anh SLEP.

  • Du học bậc Cao đẳng và Đại học: Mức điểm IELTS giữa các trường Cao đẳng và Đại học sẽ có sự chênh lệch. Vậy nên, lời khuyên nhỏ cho các bạn trẻ là nên chủ động tìm hiểu kỹ thông tin trên trang web của trường bạn định theo học hoặc với đại diện tuyển sinh của trường đó. Nhưng nhìn chung, band điểm IELTS Overall được yêu cầu trong khoảng từ IELTS 6.0 đến 7.0.

  • Du học bậc sau đại học: Với các trường top 200 tại Mỹ, mức điểm chung của chứng chỉ IELTS được yêu cầu thường dao động từ IELTS 6.0 đến 7.0. Đặc biệt, nếu trường nào có tỷ lệ cạnh tranh cao thì điểm số có thể tăng lên đến IELTS 7.5.

IV. Cơ hội việc làm rộng mở

Lợi ích của việc học IELTS tiếp theo TramnguyenIELTS muốn giới thiệu đến bạn chính là cơ hội việc làm rộng mở nếu sở hữu band điểm IELTS cao trong tay. Hiện nay, chứng chỉ IELTS được coi là một trong những tiêu chỉ tuyển dụng bắt buộc của các công ty, doanh nghiệp lớn. Vậy khi sở hữu tấm bằng IELTS, bạn có thể làm gì:

  • Biên dịch game

  • Điều phối dự án

  • Tiếp viên hàng không

  • Chuyên viên quản trị thương hiệu

  • Giáo viên dạy tiếng Anh

  • Phóng viên thường trú

V. Miễn giảm các học phần tiếng Anh ở trường Đại học

Là chiếc chìa khóa mở cửa tương lai của mỗi sinh viên và là tiêu chí đảm bảo chất lượng nhân lực, kiến thức tiếng Anh được đưa vào chương trình học bắt buộc theo hình thức tín chỉ ở đa số các trường Đại học của nước ta. Ví dụ:

  • Sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn phải học tiếng Anh trong suốt 4 năm học tương đương với 10 tín chỉ.

  • Sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM phải học tiếng Anh trong vòng 2 năm đầu để đạt 12 tín chỉ trong toàn bộ chương trình học.

Tuy nhiên, bên cạnh việc tuân thủ việc học tiếng Anh trong 2 năm hay 4 năm, nhiều trường Đại học đã cho phép sinh viên nộp chứng chỉ tiếng Anh, điển hình là IELTS với một số điểm nhất định có thể quy đổi điểm để được miễn/ giảm việc học tiếng Anh trên trường. Ví dụ, Đại học Quốc gia TP.HCM quy định bằng B1.2 – đầu ra tiếng Anh của trường được quy đổi tương đương IELTS 4.0 – 4.5..

VI. Dễ dàng hoàn thành chuẩn đầu ra tiếng Anh

Hiện nay, hầu hết các trường Đại học đều yêu cầu thí sinh sở hữu chứng chỉ tiếng Anh để có thể đủ điều kiện tốt nghiệp. Một trong những chứng chỉ đó chính là IELTS. Vậy nên một trong những lợi ích của việc học IELTS chính là giúp sinh viên dễ dàng hoàn thành chứng chỉ đều ra, tốt nghiệp đúng hạn. Bạn có thể tham khảo một số yêu cầu về band điểm IELTS của một số trường Đại học ở ảnh bên dưới:



VII. Định cư nước ngoài dễ dàng

Lợi ích của việc học IELTS cuối cùng mà TramnguyenIELTS muốn giới thiệu với bạn chính là band điểm IELTS càng cao, bạn càng có cơ hội định cư lâu dài tại nước ngoài.

Tùy thuộc vào mỗi quốc gia cũng như các chương trình định cư thì yêu cầu mức điểm IELTS khác nhau. Do đó, trình độ tiếng Anh càng tốt, sử dụng tiếng Anh thành thạo sẽ là một trong những điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng trong hồ sơ định cư. Bạn có thể tham khảo mức điểm IELTS cho từng diện định cư ở các nước Mỹ, Canada, Úc.

1. Định cư Canada cần band điểm IELTS bao nhiêu?

  • Diện tay nghề AIPP Canada yêu cầu IELTS General tối thiểu 4.0 (trừ một số nghề).

  • Diện định cư doanh nhân đề cử tỉnh bang: New Brunswick 5.0, British Columbia 4.0.

  • Diện tay nghề kỹ năng liên bang: IELTS 6.0 trở lên.

2. Định cư Úc cần band điểm IELTS bao nhiêu?

  • Visa định cư tay nghề Úc (visa 189, 190, 491, 191): IELTS 6.0 trở lên.

  • Visa định cư đầu tư Úc: IELTS 6.0 trở lên.

4. Định cư Mỹ cần band điểm IELTS bao nhiêu?

Chính phủ Hoa Kỳ không đặt nặng yêu cầu về trình độ tiếng Anh tối thiểu đối với những người xin thị thực định cư tại Mỹ. Tuy nhiên, nếu sở hữu trong tay band điểm IELTS cao, chắc chắn bạn sẽ không bị sốc văn hóa cũng như ngôn ngữ khi định cư tại Mỹ.

Trên đây là 5 lợi ích của việc học IELTS nổi bật nhất đã được TramnguyenIELTS tổng hợp chi tiết. Học nhanh thôi, nhanh chóng sở hữu band điểm IELTS thật cao để chinh phục được các mục tiêu phía trước bạn nhé!


bottom of page