Chinh phục 7.0 IELTS dễ dàng với 4 thói quen siêu hay!
top of page

4 thói quen mỗi ngày giúp bạn chinh phục 7.0 IELTS nhanh chóng!

7.0 IELTS - điểm số mơ ước của biết bao nhiêu thí sinh. Tuy nhiên, chinh phục band điểm này sẽ không quá khó khăn nếu bạn duy trì 4 thói quen dưới đây mỗi ngày. Vậy thói quen đó là gì, hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết bạn nhé!


4 thói quen mỗi ngày giúp bạn chinh phục 7.0 IELTS nhanh chóng!
4 thói quen mỗi ngày giúp bạn chinh phục 7.0 IELTS nhanh chóng!

I. Gọi tên các đồ vật, hành động bằng tiếng Anh

Trong cuộc sống, bạn nhìn thấy rất nhiều đồ vật, làm rất nhiều hành động đúng không nào? Vậy nên để chinh phục 7.0 IELTS nhanh chóng, hãy gọi tên các hành động hay đồ vật đó bằng tiếng Anh:

  • Thay vì "tai nghe", bạn nhìn thấy "headphone", lọ hoa là “vase", “motor scooter” là tên tiếng Anh của xe tay ga.

  • Thử nói một đoạn văn khi bạn ngủ dậy "I normally get up around 6.00 a.m, then I do personal hygiene for 15 minutes. After that, I exercise until around 7.15. I have breakfast at 7.30, then I get dressed and go to work" (Tôi thường thức dậy vào khoảng 6h00 sáng, sau đó tôi làm vệ sinh cá nhân 10 phút. Tiếp theo, tôi tập thể dục đến khoảng 7h15h. 7h30 tôi ăn sáng rồi thay đồ và đi làm). Chắc chắn rằng bạn vừa nói giỏi hơn lại vừa trau dồi vốn từ tiếng Anh nhanh chóng đó.

II. Luyện nghe tiếng Anh 30 phút mỗi ngày

Listening - kỹ năng không thể thiếu nếu bạn muốn chinh phục 7.0 IELTS. Và đây cũng chính là chiếc chìa khóa giúp bạn giỏi tiếng Anh, giỏi IELTS trên mọi phương diện. Vậy nên chỉ cần mỗi ngày dành ra 30 phút để ngồi vào bàn luyện nghe một cách nghiêm túc thì chắc chắn nhanh thôi bạn sẽ đạt được điểm số mơ ước.

Ngoài ra, nghe tiếng Anh thụ động cũng là một trong những phương pháp giúp bạn nhanh chóng nâng trình Listening. Hãy tranh thủ vừa nấu ăn, vừa nghe tiếng Anh, vừa tắm, vừa nghe tiếng Anh. Luyện tập như này một thời gian kiểu gì bạn cũng nhanh chóng ẵm trọn 7.0 IELTS trong tay.

III. Trò chuyện với chính mình bằng tiếng Anh

Hãy đứng trước gương và trò chuyện với chính mình, điều này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng Speaking và nhanh chóng chinh phục 7.0 IELTS. Có nhiều bạn nghĩ rằng điều này khá bất thường, tại sao không tìm partner để cùng nhau luyện nói mà phải nói một mình? Lý do ở đây rất đơn giản, không phải ai cũng dễ dàng tìm được cạ hợp với mình để cùng nhau luyện tập. Ngoài ra, nói một mình còn giúp bạn kích thích óc sáng tạo, giao tiếp trôi chảy hơn.

Hãy tự đặt ra một số câu hỏi và tự trả lời chúng nhé:

  • “How was your weekend?" - "Well, I had a great weekend".

  • Really? What did you do?" - On Saturday, I went to the zoo with my best friend, then we had Pizza for lunch. In the evening, I stayed home and listened to a podcast. On Sunday I went to the flea market to buy food for the whole week".

IV. Suy nghĩ bằng tiếng Anh

Suy nghĩ bằng tiếng Anh sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn đã thành thạo được thói quen số 1 “gọi tên đồ vật, hành động bằng tiếng Anh”. Khi nhìn thấy một chiếc váy hoa trong cửa hàng thời trang, trong đầu bạn sẽ nảy ra chữ “a floral dress" ngay là một chiếc váy hoa. Vậy nên, nếu thành thạo được kỹ năng này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian chuyển từ tiếng Việt sang tiếng Anh trong đầu đó.

Chắc chắn rằng, việc suy nghĩ bằng tiếng Anh là một thử thách khó nhằn đối với những ai mới bắt đầu học tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn nỗ lực, kiểu gì sẽ nhanh chóng thành thạo phương pháp này và dễ dàng chinh phục được 7.0 IELTS ngay thôi!

Trên đây là 4 cách giúp bạn dễ dàng chinh phục 7.0 IELTS. Lưu ngay lại để thực hành mỗi ngày nhé. TramnguyenIELTS chúc bạn nhanh chóng đạt được aim điểm IELTS mơ ước!


bottom of page