3 bước nâng cao trình độ tiếng Anh đơn giản - hiệu quả!
top of page

Tips & tricks đơn giản giúp bạn nhanh chóng nâng cao trình độ tiếng Anh!

Trong quá trình học luyện thi, rất nhiều học viên chỉ "đâm đầu" đi xin, tìm tòi tài liệu mà chưa thực sự biết cách học tiếng Anh hiệu quả. Để thực sự nâng cao trình độ tiếng Anh, cày cuốc kiến thức thôi là chưa đủ, thực hành ngay 3 bước sau để cải thiện trình độ của bạn rõ rệt nhất nhé!


3 bước thực hành đơn giản giúp bạn nhanh chóng nâng cao trình độ tiếng Anh!
3 bước thực hành đơn giản giúp bạn nhanh chóng nâng cao trình độ tiếng Anh!


1. Xác định lỗi sai thường mắc phải & tìm cách khắc

Chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ có thể nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân nếu chỉ chăm chăm cày cuốc, trau dồi thêm kiến thức mới mà không đoái hoài, không ý thức được các lỗi sai hiện bản thân đang mắc phải. Vậy nên, điều quan trong nhất ở đây bạn cần lưu tâm đó chính là xác địch được lỗi sai thường mắc phải và nhanh chóng khắc phục chúng.

Ví dụ, khi muốn cải thiện kỹ năng IELTS Speaking, thay vì đâu đầm học một bụng từ vựng khủng, bạn hãy tìm hiểu xem mình có đang mắc lỗi phát âm nào nghiêm trọng không, chẳng hạn như thiếu ending sounds hay thường xuyên bị nuốt chữ.


2. Học từ vựng tiếng Anh dựa vào ngữ cảnh

Một cách nữa giúp thí sinh nhanh chóng nâng cao trình độ tiếng Anh chính là học từ vựng dựa vào ngữ cảnh cụ thể. Bạn luôn phải nhớ rằng, đừng chỉ học từ mới theo kiểu nhồi nhét, có thể hôm nay bạn thuộc lòng 20 nhưng 3 ngày sau bạn có đảm bảo rằng mình nhớ được các từ đó không hay quên hết 1 nửa rồi?

Vậy nên, giờ hãy ngồi xuống, học chậm, hiểu sâu để có thể chủ động sử dụng những từ này trong cả khi nói và viết. Cách hiệu quả nhất là tìm hiểu nghĩa của từ dựa trên ngữ cảnh và đặt câu với chúng.


3. Tập thói quen tra từ điển Anh - Anh thay vì Anh - Việt

Việc tra từ điển song ngữ vô hình chung làm giới hạn nghĩa của từ. Vậy nên để nâng cao trình độ tiếng Anh, nếu bạn đang ở trình độ từ Intermediate, hãy cố gắng tra từ mới bằng từ điển Anh-Anh để cải thiện khả năng đọc hiểu và kích thích não bộ suy nghĩ bằng tiếng Anh nhé!


Giờ thì thử áp dụng ngày 03 phương pháp nâng cao trình độ tiếng Anh phía trên thôi nào. Kiểu gì 1 tháng sau bạn cũng thật bất ngờ ngay thôi!!!

bottom of page