Những cấu trúc ăn điểm trong IELTS Writing Task 2 hiện nay!
top of page

Bỏ túi những cấu trúc ăn điểm trong IELTS Writing Task 2!

Tổng hợp những cấu trúc ăn điểm trong IELTS Writing Task 2 được TramnguyenIELTS tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn học luyện thi hiệu quả và chinh phục được điểm số thật cao trong bài thi Writing thực chiến. Nhanh tay ghi lại các cấu trúc câu trong IELTS Writing đắt giá này vào sổ tay học IELTS Writing bạn nhé!


Bỏ túi những cấu trúc ăn điểm trong IELTS Writing Task 2!
Bỏ túi những cấu trúc ăn điểm trong IELTS Writing Task 2!

1. Cấu trúc: S + V + O, mệnh đề quan hệ

Một trong những cấu trúc ăn điểm trong IELTS Writing Task 2 đầu tiên bạn nên nằm lòng đó chính là:

S + V + O, mệnh đề quan hệ

Ví dụ: The number of obese children is increasing, which is partly due to the wide availability of fast food and snacks.

➡ Số lượng trẻ em mắc bệnh béo phì đang tăng lên, điều này một phần là do sự phổ biến của thức ăn nhanh và đồ ăn vặt.

2. Cấu trúc: By + V-ing + mệnh đề

Để làm tốt bài thi IELTS Writing bạn không thể bỏ qua những cấu trúc ăn điểm trong IELTS Writing Task 2, và một trong các cấu trúc đó là:

By + V-ing + mệnh đề

Ví dụ: By imposing tax on cigarettes, the Government can reduce smoking rates among its citizens.

➡ Bằng cách ban hành thuế lên thuốc lá, chính phủ có thể giảm thiểu tỉ lệ hút thuốc của người dân.

3. Cấu trúc: X + mean + danh từ

Cấu trúc thứ 3 trong những cấu trúc ăn điểm trong IELTS Writing Task 2 TramnguyenIELTS muốn giới thiệu đến bạn chính là:

X + mean + danh từ

Ví dụ: The excessive use of private vehicles and progressive industrialization mean increases in environmental pollution.

➡ Việc sử dụng quá mức phương tiện cá nhân và quá trình công nghiệp hoá ồ ạt đồng nghĩa với sự gia tăng ô nhiễm môi trường.

4. Cấu trúc: What + S + V + is + to V

Tiếp theo, bạn nên nhanh chóng ghi lại cấu trúc sau đây vào vở học IELTS Writing để ôn luyện hiệu quả tại nhà cũng như áp dụng nhanh chóng, chính xác vào bài thi IELTS Writing Task 2 thực chiến. Cấu trúc ăn điểm đó là:

What + S + V + is + to V

Ví dụ: What the Government can do to ease traffic congestion is to improve infrastructures and the public transport system.

➡ Điều chính phủ có thể làm để giảm bớt quá tải giao thông là cải thiện cơ sở hạ tầng và hệ thống phương tiện công cộng.

5. Cấu trúc: With + noun + mệnh đề

Và cuối cùng để bài thi IELTS Writing Task 2 được trọn vẹn nhất, chắc chắn không thể thiếu cấu trúc câu sau đây, cấu trúc vô cùng đắt giá bạn không để bỏ qua cụ thể là:

With + noun + mệnh đề

Ví dụ: With the aid of technology, people can work and study remotely with ease.

➡ Với sự trợ giúp của công nghệ, con người có thể dễ dàng làm việc học tập từ xa.

Trên đây là những cấu trúc ăn điểm trong IELTS Writing Task 2 người học IELTS không thể không nằm lòng. Vậy còn chần chừ gì nữa, mở giấy bút ra và luyện tập sử dụng ngay 5 cấu trúc câu tiếng Anh này thôi nào. Đừng quên comment các câu bạn đã đặt ở dưới bình luận để được thầy cô tại TramnguyenIELTS nhận xét và sửa lỗi chi tiết nhất nhé. Cuối cùng, chúc bạn học luyện thi hiệu quả tại nhà và chinh phục 7.5+ IELTS Writing trong kỳ thi thực chiến nhé!


bottom of page