Từ/ cụm từ cần tránh trong IELTS Writing Task 1 và Task 2
top of page

Tổng hợp các từ/ cụm từ cần tránh trong IELTS Writing Task 1 và Task 2

Phần thi IELTS Writing yêu cầu thí sinh phải sử dụng những từ/ cụm từ trang trọng. Vậy nên có rất nhiều từ/ cụm từ cần tránh trong IELTS Writing Task 1 và Task 2. Vậy những từ đó là gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm vững bạn nhé!

Tổng hợp các từ/ cụm từ cần tránh trong IELTS Writing Task 1 và Task 2
Tổng hợp các từ/ cụm từ cần tránh trong IELTS Writing Task 1 và Task 2

1. Moreover

Moreover là từ cần tránh trong IELTS Writing đầu tiên TramnguyenIELTS muốn bạn nắm vững. Dù đây là rất quen thuộc đối với học sinh Việt Nam chúng ta, nhưng nó hiếm khi được người bản xứ sử dụng. Vậy nên, thay vì sử dụng Moreover, bạn có thể tham khảo một số từ như:

  • In addition

  • Furthermore

2. Nowadays

"Nowadays" có nghĩa là "Ngày nay". Từ Nowadays được các thí sinh đua nhau sử dụng trong bài thi Writing, vậy nên giám khảo/ người chấm thi IELTS đã chán ngấy với từ này rồi. Do đó đây là một từ cần tránh trong IELTS Writing Task 1 và Task 2. Thay vào đó, thí sinh có thể sử dụng một số từ/ cụm từ thú vị sau đây:

  • Today

  • In today's world

  • In contemporary society

  • These days

3. A lot of

A lot of trong tiếng Anh được coi là một cụm từ không trang trọng. Dù nó có thể sử dụng bình thường trong IELTS Speaking, tuy nhiên đây là từ cần tránh trong IELTS Writing Task 1 và 2. Vậy nên bạn có thể sử dụng một số từ/ cụm từ thay thế ăn điểm sau:

  • A colossal amount

  • Much

  • Waste time on doing something

4. To be honest

Khi xem phim tiếng Anh, chúng ta thường bắt gặp các diễn viên thường xuyên sử dụng cụm từ To be honest đúng không nào? Nhưng đừng có dại dột mà đem từ này bỏ vào trong bài thi IELTS Writing nhé. Luôn nhớ rằng đây là cụm từ cần tránh trong IELTS Writing cũng như trong Speaking. Vậy có từ hay cụm từ nào thay thế cho To be honest hay không? Một số từ hay ho đó là:

  • In my opinion

  • In my view

5. To sum up

Để không bị mất điểm oan trong bài thi Viết thì bạn nên chú ý rằng To sum up là một cụm từ cần tránh trong IELTS Writing Task 1 và 2. Thay vào đó sao chúng ta không cân nhắc cụm từ “In Conclusion”.

6. On the contrary

Nhiều thí sinh nghĩ rằng nếu sử dụng cụm từ On the contrary thì kiểu gì cũng được giám khảo đánh giá cao đúng không nào? Tuy nhiên, đây lại là một cụm từ cần tránh trong IELTS Writing đó. Vậy nên, để so sánh tương phản, bạn chỉ cần dùng cụm từ “In contrast” là quá tuyệt vời rồi!

7. In a nutshell/ Last but not least

Nhiều thí sinh luôn lầm tưởng rằng để gửi tín hiệu cho giám khảo chấm thi biết là bạn đang đưa ra kết luận cho toàn bộ bài thi IELTS Writing của mình thì nên sử dụng một số cụm từ cao siêu như In a nutshell/ Last but not least. Tuy nhiên đây lại là những cụm từ cần tránh trong IELTS Writing đó nha.

Các cụm từ được đề cập tới bên trên không hề trang trọng tí nào đâu, nhiều giám khảo còn bị “dị ứng” với chúng nữa đó. Vậy nên, thay vào đó bạn chỉ cần thể hiện đơn giản qua các cụm từ như: in conclusion mà thôi!

Trên đây là tổng hợp một số từ/ cụm từ cần tránh trong IELTS Writing Task 1 và 2 đã được TramnguyenIELTS tổng hợp chi tiết. Vậy nên từ bây giờ hãy né ngay những kiến thức trên trong quá trình ôn luyện thi Writing tại nhà cũng như trong phòng thi thực chiến nhé. Và cuối cùng, TramnguyenIELTS chúc bạn chinh phục được band điểm mong ước nha!


bottom of page