Các cấu trúc câu ăn điểm trong Writing IELTS Task 2!
top of page

Bỏ túi các cấu trúc câu ăn điểm trong Writing IELTS Task 2 để chinh phục band điểm thật cao!

Tổng hợp một số cấu trúc câu ăn điểm trong Writing IELTS Task 2 giúp thí sinh triển khai bài viết một cách cơ bản nhất, viết đúng, viết đủ cũng như viết sáng tạo. Vậy còn chần chừ gì nữa, lưu ngay những cấu trúc câu ăn điểm trong Writing IELTS Task 2 này để luyện viết hiệu quả tại nhà và đạt điểm band điểm thật cao trong bài thi thực chiến sắp tới nhé!

Bỏ túi các cấu trúc câu ăn điểm trong Writing IELTS Task 2 để chinh phục band điểm thật cao!
Bỏ túi các cấu trúc câu ăn điểm trong Writing IELTS Task 2 để chinh phục band điểm thật cao!

1. Cấu trúc: S + V + O, mệnh đề quan hệ

S + V + O, mệnh đề quan hệ - cấu trúc câu đầu tiên trong các cấu trúc câu ăn điểm trong Writing IELTS Task 2. Ví dụ về cấu trúc:

  • The number of obese children is increasing, which is partly due to the wide availability of fast food and snacks (Số lượng trẻ em mắc bệnh béo phì đang tăng lên, điều này một phần là do sự phổ biến của thức ăn nhanh và đồ ăn vặt).

Cấu trúc: S + V + O, mệnh đề quan hệ
Cấu trúc: S + V + O, mệnh đề quan hệ

2. Cấu trúc: By + V-ing + mệnh đề

By + V-ing + mệnh đề - một trong các cấu trúc câu ăn điểm trong Writing IELTS Task 2 dễ dàng sử dụng nhất. Để bật band Writing nhanh chóng, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh ăn điểm này. Tham khảo ví dụ dưới đây để hiểu sâu về cách dùng cấu trúc này bạn nhé:

  • By imposing tax on cigarettes, the Government can reduce smoking rates among its citizen (Bằng cách ban hành thuế lên thuốc lá, chính phủ có thể giảm thiểu tỉ lệ hút thuốc của người dân).

Cấu trúc: By + V-ing + mệnh đề
Cấu trúc: By + V-ing + mệnh đề

3. Cấu trúc: X + mean + danh từ

Cấu trúc ăn điểm trong IELTS Writing Task 2 tiếp theo TramnguyenIELTS muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là cấu trúc: X + mean + danh từ. Ví dụ cụ thể:

  • The excessive use of private vehicles and progressive industrialization mean increases in environmental pollution (Việc sử dụng quá mức phương tiện cá nhân và quá trình công nghiệp hoá ồ ạt đồng nghĩa với sự gia tăng ô nhiễm môi trường).

Cấu trúc: X + mean + danh từ
Cấu trúc: X + mean + danh từ

4. Cấu trúc: What + S + V + is + to V

Một trong những cấu trúc ăn điểm trong Writing IELTS Task 2 bạn cần thuộc lòng để áp dụng vào bài thi Viết thực chiến đó chính là What + S + V + is + to V. Vậy sử dụng cấu trúc này như thế nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách sử dụng cấu trúc này một cách chính xác nhất bạn nhé:

  • What the Government can do to ease traffic congestion is to improve infrastructures and the public transport system (Điều chính phủ có thể làm để giảm bớt quá tải giao thông là cải thiện cơ sở hạ tầng và hệ thống phương tiện công cộng).

Cấu trúc: What + S + V + is + to V
Cấu trúc: What + S + V + is + to V

5. Cấu trúc: With + noun + mệnh đề

With + noun + mệnh đề - cấu trúc cuối cùng trong các cấu trúc ăn điểm trong Writing IELTS Task 2 TramnguyenIELTS giới thiệu đến với bạn trong bài viết này. Để sử dụng hiệu quả, tiến hành tham khảo ngay câu ví dụ phía sau bạn nhé:

  • With the aid of technology, people can work and study remotely with ease (Với sự trợ giúp của công nghệ, con người có thể dễ dàng làm việc học tập từ xa).

Cấu trúc: With + noun + mệnh đề
Cấu trúc: With + noun + mệnh đề

Trên đây là các cấu trúc ăn điểm trong Writing IELTS Task 2 bạn nên nằm lòng để chinh phục được điểm số cao trong bài thi Viết thực chiến. Ngay từ bây giờ hãy áp dụng ngay 5 công thức này khi ôn luyện thi Writing để ôn tập hiệu quả bạn nhé!


bottom of page